วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

#9 วิธีง่าย ๆ ปรับแก้ฮวงจุ้ยได้เองทำให้บ้านรับทรัพย์#

บ้านที่ฮวงจุ้ยไม่ดี นั้น หมายถึง ว่าเงินทองของคุณกำลังจะไหลออกไปแล้ว แต่เรามีวิธีการแก้ไขง่ายที่สามารถทำได้เองมาฝากครับ
1. บ้านที่มีแหล่งน้ำกลางบ้าน
ที่บ้านที่มีแหล่งน้ำ ห้องน้ำ อยู่ตรงจุดศูนย์กลางของบ้าน อาทิ ห้องน้ำ ตู้ปลา อ่างน้ำพุ บ่อน้ำ ศูนย์กลางบ้านนั้น ถือเป็นจุดศูนย์รวมของพลังในทุกทิศในบ้าน ถ้าหากนำเอามาตั้งอยู่บริเวณจุดศูนย์กลางของบ้าน ถือว่าไม่ดีมากๆ เพราะจะความชื้นที่สะสม และจะกระจายไปส่วนต่างๆ ของบ้าน และจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพและโชคลาภของคุณ ทำให้มีเหตุที่จะต้องเสียเงินกันบ่อย ๆ
การแก้ไข
- ถ้าเป็นสิ่งของที่สามารถทำการเคลื่อนย้ายได้ ก็ให้เคลื่อนย้ายออกไปจากบริเวณจุดศูนย์กลางของบ้าน
- ถ้าเป็นห้องน้ำ ให้นำม่านหรือมู่ลี่ติดหน้าประตูห้องน้ำ ปิดฝาชักโครก ปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา และแนะนำให้นำกระถางต้นไม้ประเภทพลูด่าง เอาไปตั้งไว้ในห้องน้ำ
2. ตั้งหิ้งบูชาเหนือขอบประตู
ตำแหน่งที่เหมาะกับการตั้งหิ้งบูชา หรือโต๊ะหมู่บูชาพระ นั้น ต้องตั้งในที่ที่มีผนังทึบ ไม่ใช่บริเวณหน้าต่าง ซึ่งจะต้องได้แบบที่เค้าเรียกว่า “หลังแน่น หรือ ตัน” จะทำหิ้งพระ หรือโต๊ะมีที่พิงอันมั่นคงแน่นหนา การตั้งหิ้งบูชาไว้เหนือขอบประตูถือว่าเป็นจุดเสีย เพราะบริเวณนั้นมีคนเดินผ่านไปมา เรียกว่ามีการเคลื่อนไหว พระท่านก็ไม่อยู่คุ้มครองเรา จึงส่งผลเสีย ทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยมีแต่ความเสื่อมถอยมากกว่าความเจริญ
การแก้ไข
ย้ายหิ้งบูชาหรือโต๊ะหมู่บูชาไปไว้ด้านที่มีผนังด้านอื่นๆ และควรให้หิ้งหันหน้าไปทางประตูหน้าบ้านจึงจะมีผลดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการทำมาค้าขาย
3. เตียงอยู่ใต้คาน
การวางเตียงไว้ใต้คาน ถือว่าเป็นจุดที่ไม่ดี เพราะมีพลังกดทับขณะเรานอนหลับอยู่จากคาน และส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพของผู้นอน จะทำให้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง และเจ็บป่วยได้ง่าย อาทิ อาจปวดศีรษะและแน่นหน้าอกได้บ่อยๆ คู่สามีภารรยาจะเกิดความไม่ลงรอยกัน ทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่ตลอดเวลา และยิ่งคานมีขนาดใหญ่เท่าใดก็จะส่งผลมากเท่านั้น
การแก้ไข
- ย้ายเตียงไปนานในตำแหน่งอื่นที่ไม่มีคาน
- หรืออาจจะตีฝ้าปิดคานนั้นเสีย
- หรืออาจจะใช้ผ้าผืนใหญ่ขนาดเท่ากับความกว้างของเตียง ปิดไว้เหนือเตียงทำให้มองไม่เห็นคานก็ใช้ได้ครับ
4. เสาไฟฟ้าตั้งอยู่หน้าบ้าน
หากว่ามีเสาไฟฟ้าตั้งอยู่ตรงกับหน้าบ้านพอดี ถือว่าเป็นลักษณะที่ไม่ค่อยดีนัก ยิ่งถ้าอยู่ในตำแหน่งทิศอสูรแล้วจะทำให้บ้านของคุณได้รับผลร้ายจากทิศอสูร ขาดพลังความสมดุล สภาพจิตใจไม่เป็นปรกติ ขี้โมโห ขี้หงุดหงิดง่าย เกรี้ยวกราดง่ายอยู่เสมอ และขาดโชคลาภ หากเสาไฟฟ้าแรงสูงอยู่ด้านหน้าบ้าน หรือด้านข้างของบ้าน พลังจะส่งผลต่อระบบเลือดภายในร่างกาย ทำให้เป็นโรคเลือด เม็ดเลือดอาจผิดปกติ เกิดโรคที่หาสาเหตุไม่ได้ หรือโรคเรื้อรัง
การแก้ไข
- ให้หาลูกแก้วคริสตัลหรือโมบาย หรือกระจกนูน มาแขวนหน้าประตูบ้าน เพื่อช่วยสะท้อนและกระจายสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากบ้าน
- หาต้นไม้มาปลูกให้สูงจนบังมองเสาไฟฟ้าไม่เห็น
- หาธงมาติด เพื่อให้ธงเวลาโบกสะบัดพัดเอาพลังงานกระจายออกไป
5. หันหัวเตียงติดห้องน้ำ
หัวเตียงที่ตั้งไปชิดกับผนังด้านที่เป็นห้องน้ำ ไม่ดีอย่างมาก และถ้ายิ่งตรงกับซักโคกแล้วยิ่งไม่ดีเข้าไปใหญ่ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีอารมณ์แปรปรวนง่าย อารมณ์ขึ้นๆ ลงๆ เป็นโรคภูมิแพ้ หอบ หืด โชคลาภก็หายไปด้วย
การแก้ไข
- ย้ายหัวเตียงหันไปทางอื่น
6. ตั้งโต๊ะทำงานหันหลังให้ประตู
นั่งทำงานแล้วหันหลังให้กับประตู จะทำให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างราบรื่น งานไม่ประสพความสำเร็จ ติดๆ ขัดๆ เพราะเท่ากับไม่รับทรัพย์นั้นเอง
การแก้ไข
- ย้ายโต๊ะหันหน้าให้ประตู และตั้งอยู่บริเวณมุมห้องข้างใดข้างหนึ่ง ซึ่งเป็นตำแหน่งทรัพย์
7. กระจกร้าวในบ้าน
กระจกที่มีรอยร้าว รอยแตก บิ่น เป็นสิ่งที่ไม่ดีนัก ทำให้ความสัมพันธ์ของคนในบ้านมีแต่ความร้าวฉาน ไม่รักใคร่สามัคคีปรองดองกัน ทะเลาะเบาะแว้งกันอยู่ตลอดเวลา โชคลาภหนี เงินหายไปหมด
การแก้ไข
- นำกระจกที่มีรอยร้าวเอาทิ้งไป เปลี่ยนใหม่
8.บ้านที่ประตูหน้ามองทะลุเห็นประตูหลัง
บ้านที่มีทางเข้าเข้า-ออก ประตูหน้าตรงกับประตูหลัง เป็นลักษณะที่ไม่ค่อยดี ตามหลักฮวงจุ้ย พลังงานชี่ที่เข้ามาทางหน้าบ้านจะสามารถพัดออกอย่างรวดเร็วทางด้านหลัง และไม่กักเก็บไว้ ทำให้บ้านไม่มีโชค ค้าขายไม่รุ่ง ได้เงินมาหมดไปอย่างรวดเร็ว เข้าตำรา “สามล้อถูกหวย” ก็จะผ่านออกไปอย่างรวดเร็ว และมีเหตุให้จ่ายเงินจนหมด
แต่บ้านกรณีนี้ก็อาจจะสามารถมีโชคลาภประเภทดีมากได้ หากว่ามีดาวที่ดีอยู่ ซึ่งเป็นผังพิเศษที่โชคดีมาก แต่ถ้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยก็จะไม่สามารถแก้ไขให้รับพลังดังกล่าวได้
การแก้ไข- ควรหาฉากกั้นบัง หรือตู้มากั้นไม่ให้ประตูทั้งสองด้านมองเห็นกัน
9. เปิดประตูหน้าบ้านเจอห้องน้ำ
บ้านที่เปิดประตูเข้าไปในบ้านแล้ว แล้วมองเห็นตรงกับห้องน้ำพอดี จะมีการเสียเงิน สูญเสียทรัพย์สิน เงินที่หามาก็จะหมดไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน
การแก้ไข
- หาฉาก หรือตู้มาตั้งบัง หรือกั้นไว้ ไม่ให้มองเห็นห้องน้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น