วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ฮวงจุ้ยรั้วกำแพงไม่ดีทำให้เสียทรัพย์

หนึ่งในคำถามยอดนิยมของการไปปรับแก้ฮวงจุ้ย คือ อยากให้บ้านนี้ดีมีเงินทองเข้าบ้านต้องทำยังไง การที่พลังงานและสภาพ แวดล้อมภายนอกบ้านส่งผลผู้อยู่อาศัย อาจจะทำให้เจ้าของบ้านร่ำรวยมั่งคั่ง หรือยากจน เพราะสูญเสียเงินทองตลอด  ซึ่งผู้อยู่อาศัยเองอาจจะไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในชะตากรรมนั้น ๆ  จะเว้นไว้ก็แต่ว่าเขาผู้นั้นเป็นผู้ที่มีความรู้ หรือได้ผู้ที่มีความรู้มาช่วยชี้แนะเรื่องของพลังงานตามธรรมชาติและนำเอามาใช้ประโยชน์  ซึ่งสภาพแวดล้อมก็ คือ ฮวงจุ้ยนั้นเอง  
สิ่งต่างๆ ที่จะได้พูดถึงต่อไปนี้อาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย  และทำให้ผู้อยู่อาศัยภายในบ้านเรือนหลังนั้นๆ ต้องพบกับความลำบากยากจนได้ในที่สุด ซึ่งควรรีทำการตรวจสอบ และแก้ไขโดยด่วน การปรับแก้ควรเริ่มมาตั้งแต่รั้วหรือกำแพงบ้านเลยทีเดียวในวันนี้จะพูดถึงเรื่องของรั้วหรือกำแพงบ้านที่ฮวงจุ้ยไม่ดีทำให้เสียทรัพย์ 
รั้วบ้าน และกำแพงบ้าน
รั้วบ้านที่มีช่องเปิด ช่องเปิดที่ผนังรั้วจะทำให้พลังงานในพื้นที่บ้านรั่วไหล มีผลให้ทุกด้านของชีวิตอ่อนแอลงไป และถ้าฮวงจุ้ยอื่นๆ ของบ้านไม่ค่อยจะดีด้วยแล้วก็จะมีผลกระทบต่อฐานะทางการเงิน  ทำให้จนเร็วขึ้น ช่องเจาะบนกำแพงรั้ว หรือลวดลายบนกำแพงรั้ว เป็นรูปคล้ายป้ายหลุมศพ หรือช่องเก็บศพ จะทำให้ผู้อยู่อาศัยพบกับความสูญเสีย เกิดความเสียหายในด้านต่างๆ ของชีวิต คนในบ้านจะมีสุขภาพไม่ดี อาจป่วยหนักจนถึงขั้นเสียชีวิต และการทำมาหากินฝืดเคือง เงินทองรั่วไหลและมีรายจ่ายมาก
สีของกำแพงบ้าน และรั้วที่ดีต้องดูสวยงามจึงจะช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้กับผู้อยู่อาศัย  การไม่ทาสี  หรือปล่อยให้สีที่ทาหลุดร่อน เก่า ทรุดโทรม จะทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่มีโชคลาภ และการทำมาหากินตกต่ำเสื่อมถอย   กำแพงหรือรั้วที่ใช้ สีเข้ม ๆ  เป็นอัปมงคลที่จะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีความเสียหาย การเงินมีค่าใช้จ่ายมากกว่ารายได้ และเงินทองรั่วไหล  
กำแพงรั้วมีความขรุขระ หรือแหลมคม  เป็นปุ่มปมตะปุ่มตะปั่ม  จะทำลายพลังงานที่ผ่านเข้าในบ้านทำให้เกิดความเสียหาย ทำให้ผู้อยู่อาศัยต้องพบกับปัญหา   และอุปสรรคในการทำมาหากิน มีรายได้น้อย มีรายจ่ายมากและยากจน
บนกำแพงรั้วมีเหล็กดัดปลายแหลมหันแทงเข้าในบ้าน จะทำให้เกิดเรื่องเดือดร้อนและเสียเงินเสียทองอยู่บ่อยๆ
กำแพงเตี้ยจนเกินไป หรือมีลวดลายที่เป็นอัปมงคล เช่น เป็นลวดลายแหลมคมหรือเป็นลายเครื่องหมายคูณ จะทำให้มีปัญหาทางการเงินและยากจน
ความสูงของประตูรั้ว  จะต้องมีความสูงเสมอกับขอบกำแพง จะสูงกว่ากำแพงไม่ได้ เพราะมิฉะนั้นจะทำให้การทำมาหากินที่ฝืดเคือง เงินทองร่อยหรอ
ประตูเล็กในบานประตูรั้ว  จะเป็นอัปมงคลที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยโดยเฉพาะ อย่างยิ่งเจ้าบ้านมีปัญหาในเรื่องการปกครอง และการบริหารทั้งที่บ้านและที่ทำงาน บริวารและลูกน้องไม่เชื่อฟัง ถ้ามีฮวงจุ้ยที่ไม่ดีอื่นร่วมเข้ามาด้วยก็จะกระทบต่อการงานและการเงิน
ประตูรั้วที่เป็นประตู 2 บาน จะต้องมีขนาดเท่ากัน เป็นมงคลต่อผู้อยู่อาศัย ถ้าทั้ง 2 บานมีขนาดไม่เท่ากันจะทำให้คนในบ้านถูกข่มเหงรังแกจากบุคคลอื่นจนกระทั่ง เกิดความเสียหายขึ้นกับฐานะทางการเงิน ถ้าบานซ้ายใหญ่กว่าบานขวา  ผู้หญิงในบ้านจะถูกข่มเหงรังแก และบานขวาใหญ่กว่าบานซ้าย ผู้ชายในบ้านจะถูกข่มเหงรังแก
รั้วร้าวแตกหัก จะทำให้เกิดความเสียหายและการสูญเสีย การเงินและการงานตกต่ำเสื่อมถอย
ประตูรั้วบ้านตั้งตรงและประจันกับประตูรั้วของเพื่อนบ้าน จะทำให้การทำมาหากินมีรายได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น และถ้าประตูรั้วของเพื่อบ้านมีขนาดที่ใหญ่กว่าประตูรั้วของเรา หรือประตูรั้วทั้งสองตั้งตรงกัน แต่ขอบประตูหรือเสาประตูตั้งขบกัน จะยิ่งส่งผลให้เกิดปัญหา มีรายได้น้อยมากยิ่งขึ้น รวมถึงคนในบ้านจะเจ็บป่วย และประสบอุบัติเหตุบ่อย
ลวดลายของประตูรั้วหรือของกำแพงรั้วของเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านเรา เป็นลวดลายอัปมงคล จะทำให้ชีวิตและการทำมาหากินถดถอยตกต่ำ ยากที่จะพบกับความสำเร็จและความเจริญรุ่งเรือง

 Master James/อ.กัณต์พัศฐ์ สิงห์ทอง 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น